Trang

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

HỮU ÍCH KHI ĂN LUÔN VỎ CAM.

http://2giadinh.vn/wp-content/uploads/2014/08/1234096_165477563646058_1376562250_n.jpg
BẠN SẼ KHÔNG BAO GIỜ BỎ PHẦN VỎ CAM NỮA KHI ĐỌC BÀI NÀY
Hầu hết chúng ta khi ăn cam thường bỏ vỏ đi. Nhưng những gì mà nhiều người trong chúng ta không nhận thức được là phần vỏ cam được nạp với các hợp chất dinh dưỡng cao rất có lợi cho sức khỏe. Vỏ cam có chứa hơn 60 loại chất flavonoid và hơn 170 loại khác nhau của dinh dưỡng thực vật, ngoài việc giàu pectin, vitamin, khoáng chất và chất xơ. Dưới đây là các lợi ích sức khỏe của vỏ cam có thể làm cho bạn suy nghĩ lại trước khi vứt bỏ phần vỏ khi bạn ăn một quả cam vào lần sau:

Giúp giảm cân:
Một trong những lý do chính tại sao mọi người không thích vỏ cam là vì vị đắng của nó, nhưng vỏ này hoạt động như một trợ giúp giảm cân tuyệt vời, vì nó có chứa một lượng lớn chất xơ và ít calo. Do đó, giúp trong việc làm giảm lượng calo tổng thể, và trợ giúp giảm cân. Nó cũng gây tác dụng chống béo phì bằng cách ức chế sự tăng cân của cơ thể và hình thành các mô mỡ.
Làm giảm các vấn đề về đường hô hấp:
Vỏ cam cung cấp hỗ trợ tuyệt vời chống lại suy hô hấp và có hiệu quả trong điều trị bệnh hen suyễn. Nó tạo nên một hoạt động làm sạch phổi, bằng cách đóng một vai trò quan trọng trong việc phá vỡ và trục xuất đờm tắc nghẽn. Nó cũng chứa hàm lượng cao của histamine, các hợp chất làm giảm và chất chống oxy hóa, giúp trong việc làm giảm các biến chứng đường hô hấp khác nhau như viêm phế quản, cảm lạnh, cảm cúm và ung thư phổi.
Ngăn chặn các biến chứng tiêu hóa:
Vỏ cam là một nguồn phong phú của polysaccharides không hòa tan (loại chất xơ) như pectin, tannin và Hemi-cellulose. Các hợp chất này ngăn ngừa táo bón bằng cách tăng số lượng lớn và làm giảm thời gian tiếp xúc của thức ăn với ruột. Nó cũng đóng một vai trò tích cực trong việc giảm nồng độ axit (rắc rối khí) và ngăn nôn mửa và ợ nóng.
Bảo vệ khỏi bệnh ung thư:
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tăng lượng tiêu thụ của vỏ cam trong chế độ ăn làm giảm nguy cơ ung thư ở người, cụ thể là da, ung thư vú và ung thư ruột kết. Vỏ cam cung cấp bảo vệ chống lại ung thư ruột kết bằng cách làm các hóa chất độc hại trong thức ăn gắn vào nhau, do đó cản trở tiếp xúc với các chất nhầy màng ruột.
Cải thiện sức khỏe tim mạch:
Vỏ cam có chứa nobiletin, một loại flavon polymethoxylated (PMFs), các hợp chất được tìm thấy có tác dụng tốt cho tim. Các hợp chất này làm giảm nguy cơ bệnh tim và viêm ngoài để giảm mức cholesterol trong máu (LDL - Low Density Lipoprotein) trong cơ thể.
Hoạt động như một chất tẩy trắng da tự nhiên:
Vitamin C, có trong vỏ cam, hoạt động như một chất làm trắng tự nhiên hiệu quả và an toàn cho da. Chiết xuất vỏ, khi kết hợp với sữa đông hoặc sữa có thể làm sáng nhược điểm tối và những đốm trên da. Bạn cũng có thể chà vỏ cam trực tiếp trên da hoặc pha loãng sử dụng dạng bột nhão để tránh bỏng da và loại bỏ phần rám nắng. Nó cũng giúp săn chắc da, bảo vệ khỏi các tia mặt trời có hại và làm sạch lỗ chân lông tự nhiên.

http://imagizer.imageshack.us/a/img20/667/fantasythumb.gif

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét